Page 210 - วารสารการแพทย์แผนไทย ปีที่ 20 ฉบับที่ 3 กันยายน-ธันวาคม 2565
P. 210

624 วารสารการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ ทางเลือก       ปีที่ 20  ฉบับที่ 3  กันยายน-ธันวาคม 2565




           6. คว�มสัมพันธ์ระหว่�งปัจจัยต่�ง ๆ กับคว�ม  บริหาร มีคะแนนประเมินเฉลี่ยความพร้อมในการเข้า
              พร้อมในก�รเข้�สู่ก�รประเมินคุณภ�พ        สู่การประเมินคุณภาพ (HA) สูงกว่ากลุ่มผู้ปฏิบัติงาน

                6.1 หน้าที่ความรับผิดชอบ               อย่างมีนัยส�าคัญทางสถิติ (ตารางที่ 5)

                พบว่า กลุ่มที่มีหน้าที่ความรับผิดชอบเป็นผู้




           ตารางที่ 5  การเปรียบเทียบความแตกต่างของคะแนนประเมินเฉลี่ยความพร้อมในการเข้าสู่การประเมินคุณภาพ ในกลุ่มที่
                    มีหน้าที่ความรับผิดชอบเป็นผู้บริหาร/หัวหน้างาน กับ ผู้ปฏิบัติงาน

            หน้าที่ความรับผิดชอบ               ค่าเฉลี่ย   ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน    t       p

            ผู้บริหาร/หัวหน้างาน                77.75            13.16           3.274   0.001
            ผู้ปฏิบัติงาน                       62.32            15.84






                6.2 การรับทราบข้อมูลข่าวสารการพัฒนา    ในการเข้าสู่การประเมินคุณภาพ (HA) สูงกว่ากลุ่มที่
           คุณภาพ (HA)                                 ไม่ได้รับข้อมูลข่าวสารการพัฒนาคุณภาพ (HA) อย่าง

                พบว่า กลุ่มที่ได้รับข้อมูลข่าวสารการพัฒนา  มีนัยส�าคัญทางสถิติ (ตารางที่ 6)
           คุณภาพ (HA) มีคะแนนประเมินเฉลี่ยความพร้อม




           ตารางที่ 6  การเปรียบเทียบความแตกต่างของคะแนนประเมินเฉลี่ยกลุ่มที่ได้รับข้อมูลข่าวสารการพัฒนาคุณภาพ (HA) และ
                    กลุ่มที่ไม่ได้รับข้อมูลข่าวสารการพัฒนาคุณภาพ (HA)

            รับทราบข้อมูลข่าวสาร HA            ค่าเฉลี่ย   ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน    t       p
            ไม่ได้รับข้อมูลข่าวสาร HA           57.04            15.37           -3.654  0.000

            ได้รับข้อมูลข่าวสาร HA              66.90            15.60




                6.3 การได้ร่วมเป็นคณะกรรมการทีมพัฒนา   พร้อมในการเข้าสู่การประเมินคุณภาพ (HA) สูงกว่า

           คุณภาพ (HA)                                 กลุ่มที่ไม่ได้ร่วมเป็นคณะกรรมการทีมพัฒนาคุณภาพ

                พบว่า กลุ่มที่ได้ร่วมเป็นคณะกรรมการทีม  (HA) อย่างมีนัยส�าคัญ (ตารางที่ 7)
           พัฒนาคุณภาพ (HA) มีคะแนนประเมินเฉลี่ยความ
   205   206   207   208   209   210   211   212   213   214   215